VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư


 BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư


Khoảng 2 năm trở lại đây, Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút được nhiều sự quan tâm của những tập đoàn lớn. Phải chăng đây là động thái đón đầu, chuẩn bị cho một bước ngoặt mới tại vùng đất vốn dĩ được biết đến với tiềm năng du lịch vượt trội?


Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu lại thu hút nhà đầu tư?

Thời gian gần đây Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện rất nhiều dự án với sự đầu tư bài bản từ các tập đoàn lớn. Điển hình như Công ty Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc) với dự án đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng tại khu đất Paradise và khu đô thị mới Bàu Trũng (TP.Vũng Tàu); Tập đoàn FLC đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng (6.200 ha) và ngành nông nghiệp công nghệ cao; Tập đoàn Sun Group đang tìm hiểu đầu tư Khu du lịch sinh thái núi Dinh. Hay dự án Khu dân cư ở phường Kim Dinh gần cổng chào Bà Rịa với quy mô 37.236,6 m2 sắp công bố vào đầu năm 2019;...

Nói về tiềm năng của Bà Rịa - Vũng Tàu, trước hết phải kể đến dầu khí, một trong những lĩnh vực đóng góp GDP nhiều nhất cho cả nước. Trên thềm lục địa Đông Nam Bộ, tỉ lệ các mũi khoan thăm dò thành công các mỏ dầu khi có giá trị thương mại lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu rất cao, như: Bạch Hổ (lớn nhất Việt Nam), Rồng, Đại Hùng, Rạng Đông... Trữ lượng công nghiệp của các mỏ này cho phép khai thác 20 triệu tấn dầu/năm.




Sông ngòi dày đặc là lợi thế để Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành cảng biển lớn nhất cả nước.


Bên cạnh đó, nhờ hệ thống hơn 20 con sông rạch với chiều dài gần 200 km, một số cửa sông và bờ biển lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi rất thuận lợi để phát triển cảng biển. Cụ thể là cụm cảng Thị Vải - Cái Mép - 1 trong 19 cảng quốc tế lớn nhất thế giới. Với độ sâu 15m, sông Thị Vải (phường Phú Mỹ) có thể đón được những chuyến tàu Container trên 100.000 tấn cập bến tại Bà Rịa - Vũng Tàu và đi thẳng đến các nước Châu Âu, Châu Mỹ, không qua trung chuyển.

Hơn thế nữa, kể từ khi Cảng Sài Gòn và Ba Son được di dời và bắt đầu triển khai xây dựng tại đây, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm Logistic lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ với 28/52 cảng biển đang hoạt động. Đây chính “nút chạm” thứ hai khiến giới đầu tư bắt để ý đến “miếng bánh ngon” Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Rịa - Vũng Tàu càng sáng nhờ tiềm năng du lịch

Không chỉ mạnh về dầu khí và cảng biển, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quan tâm nhờ lợi thế du lịch vượt trội. Theo thống kê từ Tổng cục du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 6 tháng đầu năm 2018 toàn tỉnh đã đón và phục vụ khoảng 10.330.000 lượt khách, tổng doanh thu đạt khoảng 2.800 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo cafef.vn

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.