VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

Điểm mặt những đại gia BĐS đang đổ hàng nghìn tỷ vào Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong số những đại gia BĐS tìm đến Vũng Tàu có cả những doanh nghiệp Việt lẫn nhà đầu tư đến từ nước ngoài.
 


So sánh với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có thị trường bất động sản đi sau, nhưng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là trong năm 2018, Bà Rịa Vũng Tàu trở thành “cái nôi” thu hút sự quan tâm của giới đầu tư kinh doanh địa ốc, từ những “ông lớn” trong ngành bất động sản đến những doanh nghiệp đầu tư nhỏ, nhà phân phối.

Theo ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án tiềm năng, quy mô lớn đã được khởi công xây dựng như Hóa dầu Long Sơn hoặc đang được tỉnh kêu gọi và đón chờ nhà đầu tư như: Đô thị Gò Găng (gần 1.800ha); Paradise (200ha), Chí Linh-Cửa Lấp (trên 800ha); Đô thị Tây Nam Bà Rịa; KDL Núi Dinh; Bàu Trũng (khoảng 170ha); Vườn thú Safari…

Hiện nay, địa phương đang điều chỉnh quy hoạch, kêu gọi đầu tư nhiều dự án du lịch - nghỉ dưỡng lớn đã bị thu hồi do nhà đầu tư không đủ năng lực triển khai để giao cho các nhà đầu tư có năng lực và tâm huyết nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động. "Đây cũng là một trong những cơ hội lớn để địa phương "làm sạch" môi trường đầu tư, nhanh chóng đưa các dự án quanh năm rào tôn được xây dựng bởi các nhà đầu tư có năng lực thực sự", ông Hưng nói thêm.

Ngày 29/10, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp Tập đoàn FLC đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa phương. Tại buổi làm việc này, đại diện Tập đoàn FLC cho biết, FLC mong muốn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng và nông nghiệp công nghệ cao tại BR-VT. FLC đã khảo sát thực tế các dự án du lịch, khu dân cư, gồm: Khu đô thị Tây Nam TP.Bà Rịa (gần 1.700ha), Khu tổ hợp du lịch Núi Dinh (2.400ha), Vườn thú hoang dã Safari (hơn 600ha), chợ Du lịch Vũng Tàu (3,7ha), khu đất góc đường Thống Nhất - Lý Thường Kiệt (TP.Vũng Tàu).

Trước đó, Công ty Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc) cũng đã trình bày với UBND tỉnh dự án đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng tại khu đất Paradise và khu đô thị mới Bàu Trũng (TP.Vũng Tàu). Korea Infrastructure Company Limited dự kiến đầu tư vào 2 dự án này khoảng 3,2 tỷ USD và sẽ liên doanh cùng các DN Hàn Quốc để điều hành việc kinh doanh.

Hiện nay, hầu hết các dải đất ven biển của Bà Rịa - Vũng Tàu đều "phủ kín" các dự án du lịch. Một diễn biến mới của thị trường bất động sản tỉnh này là, nếu trước đây, sức hút của thị trường tập trung nhiều ở TP Vũng Tàu thì hiện nay, TP Bà Rịa lại trở thành tâm điểm với nhiều dự án được đầu tư bài bản, thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng.

Theo đó, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã chi cả ngàn tỷ đồng để mua 4 dự án có quy mô lớn ngay trung tâm TP.Vũng Tàu. Còn Tập đoàn Novaland thì tham gia vào dự án Palm Beach Vũng Tàu. Mới đây nhất, Công ty Nam Hải, hay nhưng các đại gia đến từ phía Bắc cũng đang lên kế hoạch vào TP Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu với khu lấn biển hơn 15.000 tỷ đồng, Tập đoàn BRG với siêu dự án hơn 12.000 tỷ đồng, Sun Group với khu du lịch Núi Dinh...

Còn tại TP Bà Rịa, được biết Công ty BĐS Danh Khôi đã chuyển nhượng thành công 1 dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP.Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi, với 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn. Ngoài ra, đây cũng là dự án đầu tiên tại Bà Rịa được chủ đầu tư hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý.

Dọc theo tuyến đường ven biển từ thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) đến thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ), hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng đua nhau mọc lên. Trải dài gần 10km dọc tỉnh lộ 44, phía bờ biển là những resort như Lan Rừng Phước Hải Resort & Spa (chủ đầu tư là Công ty TNHH An Kim Thiện), Tropicana Beach (Tập đoàn Kim Group), Thuỳ Dương Resort (Công ty CP May và Xây dựng Huy Hoàng), The Long Hải resort (Công ty CP Thương mại - Du lịch Tân Thành), Oceanami Villas & Beach Club (Công ty CP Beegreen và Công ty CP Du lịch Hoa Anh Đào), Zenna Villas (Công ty CP DKRA Việt Nam)…

Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hội đủ các các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để trở thành một tỉnh công nghiệp, cảng biển, du lịch. Về địa lý, đây là tỉnh có vị trí chiến lược, nằm ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM khoảng 100km, thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành… đã được quy hoạch hoặc chuẩn bị triển khai đã góp phần thúc đẩy các nhà đầu tư BĐS lớn tìm đến khu vực này.

Ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP Asia New Time, nhận định: "Gần đây, nhiều người có xu hướng tiến ra vùng ven TP. HCM an cư để hưởng môi trường sống trong lành. Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu được đánh giá như "trái tim du lịch biển" của khu vực Đông Nam bộ. Hơn nữa, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng ngày càng hoàn thiện cũng giúp tỉnh này thúc đẩy phát triển thị trường BĐS".

Thêm vào đó, các nhà đầu tư địa ốc đang có xu hướng đầu tư vào những địa phương có biển. "Do giao thông thuận lợi nên những ngày cuối tuần, du khách rất dễ dàng về BR-VT tắm biển, nghỉ dưỡng. Việc sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu được các gia đình khá giả lựa chọn. Ngoài ra, nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia, kỹ sư làm việc ở các cảng biển, KCN tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ngày càng tăng khiến thị trường BĐS trở nên hấp dẫn", ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh nói.

Ông Hưng cũng cho biết thêm việc có nhiều nhà đầu tư BĐS lớn về BR-VT sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, du lịch. Trước xu thế đầu tư lớn này, nếu không quản lý tốt thì có thể ảnh hưởng đến định hướng quy hoạch tổng thể và gây nên những nguy cơ về môi trường.

Mới đây, cũng theo ông Hưng, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành thanh tra, rà soát toàn diện về cơ sở pháp lý các dự án BĐS trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng sẽ thường xuyên cập nhật thông tin các dự án BĐS đã được UBND tỉnh phê duyệt và các dự án bán nhà ở hình thành trong tương lai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và website của Sở Xây dựng; đồng thời thanh, kiểm tra việc huy động vốn mua bán nhà ở hình thành trong tương lai của các chủ đầu tư và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm nhằm tạo một thị trường giao dịch minh bạch và ổn định.

Theo cafef.vn

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.