VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

Dự án Vườn Xuân - La Vida Residences thực hiện “mục tiêu kép”, vì cộng đồng sống chất lượng

 

Là dự án nhà ở cao cấp của thành phố biển Vũng Tàu, Dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences được ví như một Đô thị mới, hiện đại, mang vóc dáng của một Phú Mỹ Hưng giữa thành phố biển.

Thực hiện “mục tiêu kép” vừa thi công, vừa chống dịch

Ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, Chủ đầu tư đã xác định phải thực hiện bằng cái tâm và trách nhiệm cao nhất. Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân - La ViDa Residences nằm trên trục đường 3/2, phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích 25,6 ha, có tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỉ đồng.

Ngày 17/9/2010, UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty CP Bất động sản Đông Dương nghiên cứu, khảo sát, lập các thủ tục đầu tư xây dựng. Ngày 28/4/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 2837/UBND-VP gia hạn chủ trương đầu tư. Sau nhiều năm nỗ lực hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định về báo cáo đánh giá tác động môi trường, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đến ngày 19/5/2020 dự án được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng và giấy phép xây dựng nhà.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Đông Dương - đơn vị chủ đầu tư dự án, thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Việt Nam.

Các mảng xanh và tiện ích của dự án đang được hình thành. 

Mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” đến thời điểm này chúng tôi tự hào rằng dự án đã vượt tiến độ đề ra so với kế hoạch ban đầu. Các tuyến đường của giai đoạn 2, 3, 4 cơ bản hoàn thiện kết cấu, dự kiến sẽ thảm nhựa trong thời gian tới. Đối với hạ tầng phần ngầm của dự án đã hoàn thành, các tuyến đường của khu vực thuộc giai đoạn 1 đã được bó vỉa, thảm nhựa.... Bà Hằng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Theo Ban Pháp chế Công ty, để triển khai dự án đúng quy định pháp luật, sau khi có văn bản chấp thuận chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh, khó khăn lớn nhất của công ty là việc xử lý diện tích đất công xen kẹt trong phạm vi dự án khoảng 32.000 m2. Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt thì phần đất công này (chủ yếu là đất kênh rạch) này có khoảng 10.000 m2 là đất ở.

Tuy nhiên, các phần đất ở này được phân bổ xen kẹt thành rất nhiều miếng nhỏ với các hình dạng méo mó, không đồng bộ, không liền nhau, đa số là các miếng nhỏ, không có đường giao thông tiếp cận nằm lẫn trong các thửa đất ở mà công ty đã sở hữu.

Theo quy định của pháp luật thì các miếng đất nêu trên không đủ điều kiện để phân lô đấu giá, không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ cho các cá nhân, tổ chức khác (nếu có) trúng đấu giá, không thể đủ điều kiện triển khai việc xây dựng với các miếng đất trên như theo quy hoạch 1/500 đã phê duyệt. Vì vậy, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ của dự án, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản 3968/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn, cho phép Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu “thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư mà không phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với phần đất xen kẹt và Công ty Đông Dương phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao, được thuê theo quy định của pháp luật”.

Đến nay, Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với phần đất xen kẹt này. Việc vướng đất xen kẹt cũng đã được Chính phủ quan tâm giải quyết và quy định rõ tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 Sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành luật đất đai. Đại diện Ban Pháp chế Công ty khẳng định: Tất cả các hồ sơ pháp lý của dự án đều được triển khai một cách thận trọng, đúng quy định pháp luật.

 Tiến độ dự án vượt tiến độ đã đề ra.

Đến thời điểm hiện nay, cùng với việc đẩy nhanh phần thi công kết cấu hạ tầng, tiến độ xây dựng hơn 1.000 căn nhà của dự án đã vượt kế hoạch đề ra, trở thành một trong số rất ít dự án vượt tiến độ ngay trong thời gian nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội do dịch bùng phát. Để làm được điều này Công ty Đông Dương đã triển khai hàng loạt các giải pháp ứng phó vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy tiến độ thi công.

Vì một cộng đồng chất lượng của thành phố biển

Theo đại diện lãnh đạo chủ đầu tư dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng Bà Rịa-Vũng Tàu.

 Không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Với tiêu chí mang đến cho cộng đồng dân cư một môi trường sống trong lành, chất lượng, với những mảng xanh bắt mắt, Vườn Xuân - La ViDa Residences có mật độ xây dựng rất thấp - chỉ 36,66%. Toàn bộ hệ thống này được tư vấn và thiết kế bởi Công ty thiết kế kiến trúc N.Q.H, đây chính là công ty thiết kế quy hoạch khu Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh).
Có thể khẳng định, cùng với hạ tầng kết nối đồng bộ và thuận lợi, cùng với mảng xanh được bố trí hài hoà đúng với quy định của một khu đô thị hiện đại, dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences thật sự là một Khu đô thị mới đáng sống tại thành phố biển Vũng Tàu.

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.