VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư lớn

Sự kết nối giao thông xuyên suốt những năm qua và chính sách Vùng TPHCM mới đây khiến TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu như xích lại gần nhau hơn. Theo đó, hấp lực đầu tư vào thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên hấp dẫn không chỉ với các doanh nghiệp ốc mà cả với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.



Dự án Barya Citi đang xây dựng


Hạ tầng “bấm nút”cho bất động sản

Theo phân tích của giới chuyên môn, với những gì đang diễn ra, trong tương lai gần, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành một trong những thủ phủ về phát triển công nghiệp và du lịch tại các tỉnh phía Nam.

Dù vị trí nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng so với các địa phương giáp ranh TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai…, Bà Rịa - Vũng Tàu những năm trước đây ít được chú ý đến. Vài năm trở lại đây, trước sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân ngày càng cao, thì Bà Rịa - Vũng Tàu, miền đất hội tụ khá đầy đủ các yếu tố thuận lợi về địa lý, thổ nhưỡng này được đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp “không khói” - du lịch.

Động lực đầu tiên giúp Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh trong những năm qua bắt đầu từ câu chuyện về sự đột phá trong phát triển hạ tầng. Kể từ khi tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng, khoảng cách di chuyển từ TPHCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.

Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng, sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Việc khơi thông dòng kết nối không chỉ thuận lợi với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, mà còn rất dễ dàng kết nối với miền Tây Nam Bộ. Với một địa phương được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó Cảng quốc tế Cái Mép là 1 trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn; rồi dự án Sân bay Quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện hình hài; tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa trở thành “sợi chỉ đỏ” để Bà Rịa - Vũng Tàu dễ dàng cất cánh…

Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là địa phương duy nhất phía Đông Nam TPHCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm kilomet.

Nhận diện cơ hội đầu tư

So sánh với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa Vũng Tàu là địa phương có thị trường bất động sản đi sau, nhưng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là trong năm 2018, Bà Rịa Vũng Tàu trở thành “cái nôi” thu hút sự quan tâm của giới đầu tư kinh doanh địa ốc, từ những “ông lớn” trong ngành bất động sản đến những doanh nghiệp đầu tư nhỏ, nhà phân phối.

Đón lỏng cơ hội thị trường, từ đầu năm 2018 đến nay, giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc trở nên sôi động với mức giá tăng nhanh. Theo ghi nhận, so với cách đây khoảng hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương trong tỉnh đã tăng 20-30%, thậm chí 50%, trong đó giá tăng cao nhất tập trung tại TP Bà Rịa. Theo khảo sát của Công ty Asian New Time, tại các trục đường chính của TP Bà Rịa như Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng có mức giá giao dịch trung bình từ 25 đến 30 triệu đồng/m², tăng từ 2 đến 2,5 lần so với đầu năm 2018.

Một diễn biến mới của thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu là, nếu trước đây, sức hút của thị trường tập trung nhiều ở Thành phố Vũng Tàu thì hiện nay, Thành phố Bà Rịa lại trở thành tâm điểm nhất với nhiều dự án được đầu tư bài bản, thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Các dự án có sức hút lớn đáng chú ý hiện nay là dự án khu đô thị Barya Citi do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư. Đây là dự án đầu tiên tại TP Bà Rịa được đầu tư một cách bài bản nhất, không chỉ sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm của TP Bà Rịa, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ thuộc TP. Bà Rịa, mà dự án có 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn và được định vị là đô thị đô thị kiểu mẫu chuẩn sống cao cấp với đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế như hồ bơi hiện đại dài 58m, quầy bar nhiệt đới; trung tâm thương mại; trường học quốc tế; khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại, camera toàn khu... Ngoài ra, đây cũng là dự án đầu tiên tại Bà Rịa được chủ đầu tư hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý.

Ngoài dự án Barya Citi, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đều đã và đang có mặt tại Bà Rịa Vũng Tàu để đầu tư như Danh Khôi, Hưng Thịnh, Novaland, Eximrs, Phúc Điền Land, Công ty Địa ốc Việt Hân, Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải, hay nhưng các đại gia đến từ phía Bắc cũng đang lên kế hoạch vào bà Rịa Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC cũng đang thăm dò để đổ dòng vốn lớn đầu tư vào Bà Rịa Vũng Tàu, Korea Infrastructure Company Limited cho biết sẽ sẵn sàng đầu tư 3,2 tỷ USD dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng nếu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận, Công ty TNHH Hồ Tràm với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm và đầu tư sân bay Lộc An.

Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo lớn  từ những cuộc đổ bộ này.

Theo ssgp.org.vn

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.