VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

Những lý do giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút các 'ông lớn'

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đầu tư khu đô thị khép kín nhằm tận dụng lợi thế hạ tầng, du lịch và tiềm năng sinh lời tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dong Duong Corporation vừa tạo dấu ấn tại thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu khi ra mắt dự án La Vida Residences. Nằm tại vị trí đắc địa của TP Vũng Tàu, trên mặt tiền đại lộ 3 tháng 2 - cung đường huyết mạch của phố biển, dự án được ông lớn này định hướng thành khu đô thị kiểu mẫu tại thành phố biển này.

"Lấy Phú Mỹ Hưng - Sài Gòn làm hình mẫu phát triển, Lavida Residences sẽ là khu đô thị thông minh, tích hợp công nghệ cao mang cuộc sống đẳng cấp cho cư dân nơi đây", đại diện chủ đầu tư này nói.

Theo khảo sát thị trường của PropertyX, thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, đồng thời là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, người dân Bà Rịa - Vũng Tàu có nhu cầu lớn về nhà ở chất lượng cao từ không gian xung quanh đến vấn đề xây dựng, quản lý. Ngoài ra, họ ngày càng đòi hỏi cao về một không gian sống đa tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu sống, vui chơi, giải trí ngay ngưỡng cửa.

Trong diện tích 34,7ha, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích cho mặt nước, cây xanh cùng hệ thống tiện ích cao cấp như chuỗi hồ bơi mang phong cách resort, cụm 2 sân tennis, khu club house, khu vui chơi trẻ em, công viên ven hồ, khu tập thể dục ngoài trời...

 

Những lý do giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút các
Phối cảnh tổng thể dự án La Vida Residences.

 

Dự án cung cấp nhiều sản phẩm như nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập hài hòa với thiên nhiên, mang phong cách sống và gu thẩm mỹ riêng của những chủ nhân ưu tú. Đặc biệt, chủ đầu tư ứng dụng hệ thống smart city nhằm tạo ra cuộc sống thông minh cho cư dân tại đây.

La Vida Residences là một trong số những dự án đón đầu tiềm năng thị trường tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Vài tháng trước, Hưng Thịnh Land cũng vừa phát triển một dự án quy mô tại Xuyên Mộc - dự án Ho Tram Complex với 7 block căn hộ cao 21 tầng. Góp mặt trong sự sôi động thị trường hiện nay có thể kể đến các ông lớn như: Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Vingroup, Tuần Châu, FLC... cũng đề xuất nghiên cứu, đầu tư hàng loạt các dự án có quy mô lớn...

Có nhiều lý do để Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến mới của các ông lớn, trong đó hạ tầng đồng bộ, du lịch phát triển được cho là bệ đỡ để địa phương này dần trở thành tâm điểm khu vực Đông Nam Bộ.

 

Những lý do giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút các
Hệ thống tiện ích trong dự án La Vida Residences.

 

Hạ tầng liên kết đồng bộ

Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP HCM, Bà Rịa Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để tận dụng lợi thế sẵn có và tăng liên kết vùng. Trong đó, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn một) qua địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng dự kiến triển khai xây dựng từ quý I/2023 và khai thác từ năm 2025. Khi hoàn thành, dự án này sẽ giải quyết sự quá tải của quốc lộ 51, giúp kết nối phần lớn các khu công nghiệp của Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu.

Lãnh đạo tỉnh cũng chú trọng triển khai đầu tư hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, trong đó, dự án có tính chất quan trọng nhất là đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn một). Hiện tại, đoạn từ Cảng Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai) tới thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thông tuyến.

Tuyến giao thông thứ hai kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải và các khu công nghiệp là đường Phước Hòa - Cái Mép dài 4,44km, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Dự án đường 991B nối quốc lộ 51 từ nút giao Hội Bài - Tóc Tiên với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tổng chiều dài 9,73km cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ngoài ra, các dự án giao thông kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải gồm: Cầu Phước An, Quốc lộ 56 tuyến tránh TP Bà Rịa, đường Long Sơn - Cái Mép, đường sau Cảng Mỹ Xuân - Thị Vải... đang xúc tiến xây dựng.

Việc mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 cũng giúp khoảng cách di chuyển từ TP HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây. Hay tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng cũng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án sân bay Long Thành cùng các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro... sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam đánh giá, việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng để mang tính kết nối liên kết vùng là bài toán tốt để phát triển bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu.

 

Những lý do giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút các
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đang được triển khai mở rộng. Ảnh: Quỳnh Trần.

 

Du lịch - cú hích cho nhu cầu nghỉ dưỡng

Cách TP HCM 1,5 tiếng, Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhiều du khách cho những ngày nghỉ cuối tuần. Theo thống kê từ Sở Du lịch, năm 2019, toàn tỉnh đón 15,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 16.558 tỷ đồng. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch nhưng lượng khách đến đây cũng có nhiều dấu hiệu tích cực. Lũy kế 9 tháng qua, tỉnh đón 2,5 triệu lượt. Lượng khách tăng cao vào dịp cuối tuần tại Vũng Tàu. Riêng trong tháng 11, tổng lượng khách đến các bãi tắm hơn 24.800 lượt, bằng 155% so với tuần cuối tháng 10.

Giới chuyên gia cho rằng, du lịch phát triển chính là đòn bẩy giúp các nhà đầu tư địa ốc về đây xây dựng các dự án lớn. Ngoài bất động sản du lịch, phân khúc nhà ở tại đây cũng tiềm năng khi nhiều người hướng đến là nơi họ muốn sở hữu căn nhà thứ hai hoặc thậm chí để an cư lập nghiệp.

Kinh tế phát triển - bước đệm cho nhu cầu nhà ở cao cấp

Ngoài yếu tố hạ tầng, du lịch, kinh tế phát triển cũng là yếu tố quan trọng khiến thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu đón đầu làn sóng đầu tư. Là một trong 3 địa phương đứng đầu cả nước về thu nộp ngân sách trung ương, sau Hà Nội và TP HCM, kinh tế địa phương này được nhận định tăng trưởng ổn định, chủ yếu dựa trên các lĩnh vực chính như dầu khí, du lịch, công nghiệp, dịch vụ...

Theo đó, trong 9 tháng qua, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước tính khoảng 58.425 tỷ đồng, thu hút mới 4 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 137,4 triệu USD. Lũy kế 9 tháng, tỉnh có 879 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 42,9 tỷ USD.

Thành phố hiện có 2 khu công nghiệp lớn là Đông Xuyên (160 ha), khu công nghiệp dầu khí Long Sơn (1.250 ha) đang triển khai dự án nhà máy Lọc dầu Long Sơn và Tổ hợp hóa dầu Miền Nam. Ngoài ra, thành phố còn có hơn 10 cảng biển và cảng sông phục vụ ngành dầu khí, quốc phòng, đóng tàu và xuất nhập khẩu.

Lượng chuyên gia nước ngoài và kỹ sư chất lượng cao làm việc tại các khu công nghiệp tăng nhanh trong những năm gần đây đang hình thành một cộng đồng cư dân thượng lưu. Bên cạnh đó, thu nhập người dân ngày càng cao cũng là điểm cộng kiến thị trường bất động sản bùng nổ.

Giàu tiềm năng phát triển song sau một thời gian dài phát triển, các sản phẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu mới chỉ dừng lại ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ, ít có mô hình khu đô thị khép kín. Trong khi đó, với mức sống khá giả, hiện nhu cầu của người dân nơi đây về sản phẩm cao cấp, đô thị kiểu mẫu đang cao.

"Với những điều kiện kinh tế xã hội hiện có đây sẽ là địa phương có nhiều dư địa để phát triển thị trường địa ốc, nhất là phân khúc cao cấp. Khi đô thị semi compound La Vida Residences vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao sẽ đón đầu xu hướng tại địa phương này", đại diện PropertyX kỳ vọng.

 

Theo vnexpress.net

 

Tin liên quan:
https://vnexpress.net/nhung-ly-do-giup-ba-ria-vung-tau-hut-cac-ong-lon-4194117.html
https://cafebiz.vn/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-20201125170634941.chn
https://zingnews.vn/khu-do-thi-thong-minh-kieu-mau-tai-ba-ria-vung-tau-post1156677.html
https://cafef.vn/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-20201125132852988.chn
https://www.tienphong.vn/dia-oc/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-1755432.tpo
https://batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-ar105618
https://nhipcaudautu.vn/bat-dong-san/ba-ria--vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-3338249/
https://plo.vn/bat-dong-san/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-952234.html
https://www.baogiaothong.vn/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-d487239.html
https://vnfinance.vn/ba-ria--vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-12574.html
https://vnstock.vn/ba-ria--vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-d183.html
https://ngaynay.vn/dia-oc/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-185126.html
https://laodongthudo.vn/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-115912.html
https://thongtinduan.com/thi-truong-24h/17079-ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau.html
https://thuonghieucongluan.com.vn/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-a120083.html
https://reatimes.vn/ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-do-thi-kieu-mau-1606299770261.html
https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/3-loi-the-giup-bds-ba-ria-vung-tau-ngay-cang-hap-dan-gioi-dau-tu-692690.html

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.