VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

Sản phẩm bất động sản sắp bàn giao hút nhà đầu tư nhờ yên tâm pháp lý

 Thay vì chốt hàng của những dự án hình thành trong tương lai có những khuyến mãi “khủng” nhưng có thể rủi ro về tiến độ và dòng tiền, nhà đầu tư thứ cấp lại “săn tìm” các dự án sắp bàn giao nhà để yên tâm về pháp lý và đảm bảo tính thanh khoản.

Sức hấp dẫn dự án sắp bàn giao

 

lavida-1-niem-vui-cua-chu-nhan-khi-duoc-nhan-ban-giao-nha.jpg

Niềm vui của chủ nhân khi được nhận bàn giao nhà

Theo nhận định của các chuyên gia, vài năm trở lại đây, lượng khách hàng từ các tỉnh phía Bắc mua các sản phẩm bất động sản (BĐS) phía Nam tăng nhanh đặc biệt là khách hàng từ Hà Nội. Họ rất quan tâm những khu vực mới phát triển, không ngại địa lý xa xôi và sẵn sàng “xuống tiền” với dự án có chất lượng cao, kiến trúc, thẩm mỹ đẹp và ứng dụng công nghệ thông minh. Các dự án phía Nam có quy mô, được đầu tư bài bản là hàng hiếm của khu “lõi” thuộc TP.HCM, TP. Vũng Tàu, thường được số đông các nhà đầu tư phía Bắc săn đón.

lavida-3-khach-hang-den-nhan-ban-giao-nha.jpg
Khách hàng đến nhận bàn giao nhà

Lý giải nguyên nhân BĐS phía Nam hút khách, chuyên gia BĐS Nguyễn Minh Hòa (ĐHQG TP.HCM) nhận định: “Thuận lợi trước hết là tính sôi động của thị trường này có lượng giao dịch thành công tăng mạnh. Bên cạnh đó là chính sách phát triển đất đai gắn liền với hạ tầng đã thúc đẩy quá trình hoàn thiện hạ tầng, chất lượng dự án BĐS của các tỉnh phía Nam cũng vượt trội hơn phía Bắc. Tuy nhiên, đặc tính của khách hàng Hà Nội là thích “ăn chắc mặc bền”, hồ sơ pháp lý phải đầy đủ”.

lavida-4-toan-canh.jpg
Toàn cảnh

Chị Trần Ánh Tuyết, một nhà đầu tư từ Hà Nội tham khảo thị trường BĐS phía Nam những ngày cuối tháng 10 cho hay, chủ đầu tư tung nhiều khuyến mại “khủng”, ví dụ mua một căn nhà liền kề tại Dĩ An (Bình Dương) được giảm 40% nếu trả hết tiền mặt, chủ đầu tư cam kết mua lại lô đất sau 3 năm nếu khách hàng không có nhu cầu xây nhà. Tuy nhiên, khi tới tham quan dự án thì chị không yên tâm do hợp đồng chỉ dạng đặt cọc, dự án thì chưa khởi công. “Không cẩn thận thì ưu đãi sẽ thành ngược đãi, bởi tính pháp lý chưa chặt và dòng tiền chưa chắc rót đúng mục đích đầu tư dự án”, chị Tuyết cho hay.

Còn bà Huỳnh Yến, một nhà đầu tư chuyên nghiệp chia sẻ: “Với tình hình hiện tại, tôi chỉ mua loại hình nhà liền kề, biệt thự sắp bàn giao nhà. Nếu có mức đầu tư từ 5 tỷ đồng trở lên, sẽ khó mua được sản phẩm chất lượng toàn diện ở TP.HCM, tôi chọn mua những dự án có vị trí đất vàng, pháp lý đầy đủ, sắp bàn giao nhà ở Vũng Tàu. Những dự án có vị trí vàng như vậy yên tâm tăng giá trị và thanh khoản”, bà Yến nói.

Mua nhà bàn giao để yên tâm về pháp lý

 

lavida-5-toan-canh.jpg
Toàn cảnh

 

 

Nắm bắt nhu cầu thị trường, các chủ đầu tư nhanh nhạy phía Nam nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để bàn giao nhà đúng cam kết. Một trong số đó là dự án La Vida Residences (Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân, TP. Vũng Tàu ) do Công ty CP Bất động sản Đông Dương làm chủ đầu tư.

“Đây là dự án được công ty dồn hết tâm huyết để triển khai. Với chúng tôi, La Vida Residences không chỉ là dự án BĐS thông thường, đây là dự án nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng Bà Rịa - Vũng Tàu", ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc điều hành cho biết.

lavida-6-niem-vui-nhan-nha-moi.jpg
Niềm vui nhận nhà mới

Với mục tiêu mang đến cho cư dân môi trường sống trong lành, hài hòa với thiên nhiên, chủ đầu tư đã dành phần lớn đất của dự án để tạo ra các mảng xanh và phúc lợi xã hội như phố đi bộ châu Âu, công viên trung tâm, hồ bơi, sân tennis, sân chơi trẻ em, clubhouse. Dự án được quản lý và vận hành bởi CBRE, một đơn vị giàu kinh nghiệm trong quản lý vận hành dự án.

Ông Toàn chia sẻ: “Để dự án nên hình hài như ngày hôm nay, chúng tôi đã chuẩn bị pháp lý từ năm 2010 sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, hoàn thiện tất cả các thủ tục liên quan theo quy định: phê duyệt 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, chuyển mục đích sử dụng đất, thẩm định và cấp phép xây dựng hạ tầng và xây dựng nhà. Các vướng mắc đã được bộ phận pháp chế xử lý thận trọng, hoàn thành các thủ tục dựa trên hướng dẫn của Bộ TNMT và các Sở, ban, ngành liên quan đúng quy định của pháp luật. Điều này không chỉ tạo sự an tâm cho khách hàng mà còn cho thấy tính minh bạch của dự án. Nhờ đó, sản phẩm BĐS không chỉ đáp ứng những nhu cầu về nhà ở cao cấp xứng tầm mà còn bảo đảm gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư”.

lavida-7-nha-pho-dang-ban-giao-cho-chu-nhan.jpg
Nhà phố đang bàn giao cho chủ nhân

Công tác kiểm tra, giám sát thi công luôn được ban quản lý dự án thực hiện thường xuyên và nghiêm ngặt, đảm bảo cả về mặt tiến độ lẫn chất lượng công trình. Quy trình bàn giao nhà cũng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với từng bộ phận đảm nhận vị trí chuyên trách, theo đúng trình tự để có thể đón tiếp, tư vấn cũng như ghi nhận thông tin của khách hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Anh Trần Đình Duy, vừa nhận bàn giao 10 căn nhà phố, biệt thự ở dự án La Vida Residences chia sẻ: “Mua dự án sắp bàn giao sản phẩm là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư thông thái lúc này. Tôi đầu tư ở đây vì dự án tích hợp được lợi ích 3 trong 1, đó là vừa có thể làm trụ sở văn phòng, nếu thích thì ở lâu dài, ngoài ra có thể cho thuê nghỉ dưỡng, lại có pháp lý đầy đủ. Chủ đầu tư có tâm huyết, bàn giao nhà đúng cam kết, đạt chất lượng là tôi quyết thôi”.

lavida-8-nhung-can-nha-pho-dang-duoc-ban-giao-cho-chu-nhan.jpg
Những căn nhà phố đang được bàn giao cho chủ nhân

Xu hướng trong tương lai, dòng sản phẩm chung cư, nhà phố, biệt thự của những dự án có pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư giao nhà đúng cam kết sẽ lên ngôi. Điều này là dễ hiểu trong bối cảnh người mua có tâm lý “phòng thủ” cho dòng tiền của bản thân mình”, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ.

Tính pháp lý của dự án:

- Năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty CP BĐS Đông Dương nghiên cứu, khảo sát, lập các thủ tục đầu tư xây dựng.

- Năm 2010 và 2017, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thỏa thuận địa điểm lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho công ty Công ty CP BĐS Đông Dương.

- Ngày 15/6/2018, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt "Báo cáo đánh giá tác động môi trường" cho dự án "Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân" tại Văn bản số 1576/QĐ-UBND.

- Tháng 10/2018, UBND TP.Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 7383/QĐ-UB.

- Ngày 2/11/2018, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy tại Văn bản số 66/TD-PCCC.

- Ngày 31/12/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng số 76/GPXD.

- Ngày 19-5-2020, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy phép xây dựng nhà số 38/GPXD.

 

 

Theo Báo Nhân Dân

Link bài gốc: https://congly.vn/san-pham-bat-dong-san-sap-ban-giao-hut-nha-dau-tu-nho-yen-tam-phap-ly-217467.html

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.